Vai trò của bố mẹ trong việc giáo dục sớm cho trẻ

Chuyên gia giáo dục sớm Glenn Doman đã từng nói: “Không có một ngôi trường nào tốt bằng gia đình và không có người thầy nào tốt như cha mẹ″. Giai đoạn từ 0-3 tuổi là thời gian đứa trẻ được ở bên bố mẹ nhiều nhất. Những đứa trẻ khám phá thế giới của chúng cùng gia đình, bố mẹ. Đồng thời đây là giai đoạn vàng của thời kỳ phát triển. Bởi vậy bố mẹ là người thầy tốt nhất để giáo dục con cái. Một đứa trẻ được phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ hay không đều phụ thuộc rất lớn vào môi trường của gia đình. Giáo dục sớm cho sẽ mang lại hiệu quả rất lớn bé nếu bố mẹ biết cách giáo dục con từ sớm.

Tầm quan trọng của giáo dục sớm

Giáo dục sớm được hiểu là một môn khoa học giáo dục mới phát triển, tác động, dẫn dắt, bồi dưỡng, phát triển tiềm năng thể lực và trí tuệ cho trẻ trong thời kỳ không tuổi (thai nhi) đến sáu tuổi, giai đoạn não bộ phát triển nhanh nhất.

Giáo dục thời kỳ sớm bởi giáo dục sớm mang lại ý nghĩa đặc biệt và có tác dụng phi thường đối với sự trưởng thành của trẻ: thúc đẩy sự phát triển, hoàn thiện đại não của trẻ em từ không đến sáu tuổi – là một giai đoạn giáo dục trong thời kỳ lý tưởng nhất để phát triển trí tuệ của con người, hình thành tính cách và phẩm chất tốt đẹp của con người. Nếu bỏ qua cơ hội chỉ đến một lần trong đời của trẻ thì tiềm năng não bộ của trẻ sẽ giảm dần theo quy luật.

Vai trò của bố mẹ trong việc giáo dục sớm cho con

Phụ huynh phải nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của giáo dục sớm như là nền tảng vững chắc cho những bước phát triển tiếp theo trong cuộc đời của mỗi con người. Chính vì thế các ông bố bà mẹ cần:
+ Tạo môi trường tốt đẹp nhất cho con: Giai đoạn từ 0-3 tuổi là giai đoạn bé đang khám phá thế giới xung quanh, bé học hỏi từ môi trường gia đình. Bé học bằng cách bắt chước những người xung quanh. Bố mẹ là những người quan trọng để dạy bé về thế giới xung quanh, từ việc ăn uống, ngủ nghỉ, chơi đùa…Hãy tạo ra thói quen tốt cho bé. Môi trường mà bạn tạo ra hình thành nên tính cách của bé khi lớn lên. Môi trường tốt nhất cho con của bạn là môi trường an toàn, thoải mái và đầy tình thương yêu.

+ Bố mẹ hãy gần gũi chia sẻ yêu thương với con, là tấm gương sáng cho con.  Nên nhớ rằng trẻ con luôn là tấm gương phản chiếu của bố mẹ chúng. Hãy thử một lần lặng yên quan sát và lắng nghe trẻ nói, bạn sẽ nhận ra đó là hình ảnh của chính mình. Vì thế, hãy nghĩ đến và làm những điều tốt đẹp vì tương lai con trẻ.


Nuôi con khôn lớn là cả một chặng đường dài mà trong đó các ông bố bà mẹ ngoài tình thương còn cần phải có sự tận tụy và dành toàn tâm để nuôi dạy con. Với tình yêu thương con vô bờ bến, hãy tạo cho con một nền tảng trí tuệ thể chất ngay từ sớm để các bé phát triển toàn diện khi lớn lên. 
SHARE

Unknown

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 nhận xét:

Post a Comment